Gà rán KFC-là món ăn nhanh và đang trở nên thông dụng với người dân nhiều nước trên thế giới.
Hiện Restaurant đã có tới 34 nghìn nhà hàng trên toàn cầu. Thị trường châu Á,
đang là thị trường tiềm năng, phát đạt nhất của Restaurant.
Lịch sử của KFC để lại nhiều dấu ấn để suy nghĩ và học hỏi |
Trong
hai năm 2005-2006, khi dịch Sars và đại dịch cúm gia cầm hoành hành ở nhiều nước
khiến thị phần của KFC giảm sút nghiêm trọng, nhiều thị trường gà rán KFC có chứa
một số phẩm mầu, hàm lượng gây Cholesterol và béo phì cho người sử dụng...gây tổn
thất không nhỏ đến doanh thu, kế hoạch phát triển thị trường KFC.
Nhưng
bằng chiến lược kinh doanh phù hợp, sản phẩm đã trở nên quen thuộc với nhiều thị
trường, Restaurant đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh, thương hiệu của mình, đặc
biệt là thị trường châu Á. Có thể nói năm 2006 là năm châu Á của gà rán KFC. Chỉ
tính riêng tại thị trường Trung Quốc, hiện số cửa hàng của KFC đã lên đến cón số
hơn 5000. Doanh thu năm qua của Restaurant tại Trung Quốc lên hơn 200 triệu
USD, vượt xa đối thủ cùng thị trường là L'etoile (Pháp), có mặt ở đây nhiều năm
nay. Sau thành công ở Trung Quốc, thương hiệu gà rán KFC tiếp tục, mở rộng phát
triển ra thị trường nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
Có thể
nói, năm 2006, là thời gian thương hiệu gà rán KFC tại thị trường thành phố Hồ
Chí Minh trở nên sôi động, đắt khách, người dân "đua" nhau tìm đến
các nhà hàng KFC để thưởng thức sản phẩm của thời công nghiệp, đặc biệt là lớp
trẻ. Sự tăng đột biến của lượng khách hàng, khiến KFC phải mở thêm nhiều cửa
hàng mới tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng như một số tỉnh khác, trong đó phải kể
đến sự kiện gà rán KFC thành lập cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đánh dấu sự kiện
KFC tiến chân ra Bắc. "Cuộc chơi" của KFC tại Việt Nam thực sự bắt đầu.
"Đắt
sắt nên miếng" câu thành ngữ đó luôn đúng trong kinh doanh, với một thị
trường tiềm năng, rộng lớn, hơn 80 triệu dân, lại vừa ra nhập WTO, đủ để thương
hiệu gà rán KFC làm nên mọi chuyện ở đây.
Chiến
lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy tín, chất lượng
đang làm nên thương hiệu gà rán KFC ở thị trường Việt Nam.
Một thương hiệu nổi
tiếng thế giới, một xu hướng mới, một phong cách sống mới hứa hẹn mang đến cho
thị trường Việt Nam đầy tiềm năng là những lí do khiến nhóm chọn KFC cho bài
nghiên cứu của mình.
Sưu tầm (Còn nữa)
Mời các bạn theo dõi bài viết trước đó: Nhà sáng lập thương hiệu gà rán KFC
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét