Trong thế giới hiện đại ngày nay, con người làm việc
ngày càng chìm sâu trong công việc, có quá nhiều thứ phải quan tâm mà đôi khi
quên mất bữa ăn hằng ngày. Với người phương tây thì món ăn phục vụ nhanh (fast
food) đã là một văn hóa bấy lâu nay, nhưng tại Việt Nam thì trào lưu này dần mới
xuất hiện và hiển nhiên nó cũng trở thành một xu thế tất yếu. Vậy chúng ta biết
gì về nó. Qua bài viết ngắn gọn sau đây, sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về
fastfood.
Fastfood một xu hướng của thế giới hiện đại |
Thức ăn nhanh (tiếng Anh gọi là fast food), là thuật
ngữ chỉ thức ăn có thể được chế biến và phục vụ cho người ăn rất nhanh chóng.
Trong khi bất kỳ bữa ăn với ít thời gian chuẩn bị có thể được coi là thức ăn
nhanh, thông thường thuật ngữ này nói đến thực phẩm được bán tại một nhà hàng
hoặc cửa hàng với các thành phần làm nóng trước hoặc được nấu sẵn, và phục vụ
cho khách hàng trong một hình thức đóng gói mang đi. Thuật ngữ fast food đã được
công nhận trong từ điển tiếng Anh Merriam - Webster năm 1951.
Cửa hàng có thể được viết tắt hoặc các quán, có thể có
hoặc không có chỗ ngồi cho thực khách, hay nhà hàng thức ăn nhanh (còn gọi là
nhà hàng phục vụ nhanh chóng). Hoạt động nhượng quyền thương mại là một phần của
chuỗi nhà hàng có thực phẩm được tiêu chuẩn hóa được vận chuyển đến các nhà
hàng từ các địa điểm trung tâm.
Các yêu cầu về vốn tham gia vào việc mở một nhà hàng
thức ăn nhanh không nhượng quyền thương mại tương đối thấp. Nhà hàng phục vụ thực
khách ngồi ăn có tỷ lệ cao hơn nhiều, nơi mà khách hàng có xu hướng ngồi và có
đơn đặt hàng của họ mang lại cho họ trong một bầu không khí dường như cao cấp
hơn, có thể được biết đến trong một số lĩnh vực như Quán ăn nhanh.
Một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hiện nay đã
và đang xuất hiện tại Việt Nam như
McDonald's
- Yum! Brands
- Lotteria
- KFC
- Popeyes Louisiana Kitchen
Và còn nhiều thương hiệu trong nước khác như:
Rap&roll, Pho24, Kinhdo…. Fast food là một xu thế tất yếu của thế giới nói
chung và Việt Nam nói riêng, nếu như thời điểm 1995 chỉ có KFC hiện diện tại Việt
Nam thì nay đã có mặtn gần như đầy đủ các đại gia của thế giới. Đây là một
ngành sẽ còn nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, đầy tiềm năng đối với các nhà
kinh doanh trong nước và quốc tế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét