Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Fast food, và những điều chưa biết

Trong thế giới hiện đại ngày nay, con người làm việc ngày càng chìm sâu trong công việc, có quá nhiều thứ phải quan tâm mà đôi khi quên mất bữa ăn hằng ngày. Với người phương tây thì món ăn phục vụ nhanh (fast food) đã là một văn hóa bấy lâu nay, nhưng tại Việt Nam thì trào lưu này dần mới xuất hiện và hiển nhiên nó cũng trở thành một xu thế tất yếu. Vậy chúng ta biết gì về nó. Qua bài viết ngắn gọn sau đây, sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về fastfood.

Fastfood một xu hướng của thế giới hiện đại

Thức ăn nhanh (tiếng Anh gọi là fast food), là thuật ngữ chỉ thức ăn có thể được chế biến và phục vụ cho người ăn rất nhanh chóng. Trong khi bất kỳ bữa ăn với ít thời gian chuẩn bị có thể được coi là thức ăn nhanh, thông thường thuật ngữ này nói đến thực phẩm được bán tại một nhà hàng hoặc cửa hàng với các thành phần làm nóng trước hoặc được nấu sẵn, và phục vụ cho khách hàng trong một hình thức đóng gói mang đi. Thuật ngữ fast food đã được công nhận trong từ điển tiếng Anh Merriam - Webster năm 1951.

Cửa hàng có thể được viết tắt hoặc các quán, có thể có hoặc không có chỗ ngồi cho thực khách, hay nhà hàng thức ăn nhanh (còn gọi là nhà hàng phục vụ nhanh chóng). Hoạt động nhượng quyền thương mại là một phần của chuỗi nhà hàng có thực phẩm được tiêu chuẩn hóa được vận chuyển đến các nhà hàng từ các địa điểm trung tâm.

Các yêu cầu về vốn tham gia vào việc mở một nhà hàng thức ăn nhanh không nhượng quyền thương mại tương đối thấp. Nhà hàng phục vụ thực khách ngồi ăn có tỷ lệ cao hơn nhiều, nơi mà khách hàng có xu hướng ngồi và có đơn đặt hàng của họ mang lại cho họ trong một bầu không khí dường như cao cấp hơn, có thể được biết đến trong một số lĩnh vực như Quán ăn nhanh.

Một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hiện nay đã và đang xuất hiện tại Việt Nam như
McDonald's
  • Yum! Brands
  • Lotteria
  • KFC
  • Popeyes Louisiana Kitchen


Và còn nhiều thương hiệu trong nước khác như: Rap&roll, Pho24, Kinhdo…. Fast food là một xu thế tất yếu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nếu như thời điểm 1995 chỉ có KFC hiện diện tại Việt Nam thì nay đã có mặtn gần như đầy đủ các đại gia của thế giới. Đây là một ngành sẽ còn nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, đầy tiềm năng đối với các nhà kinh doanh trong nước và quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét