Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

KFC đến Việt Nam như thế nào

Từ ngày đầu đến Việt Nam vào năm 1997 với nhà hàng đầu tiên tại Sài Gòn Superbowl với chỉ 70 nhân viên. Sau một chặng đường mười mấy năm phát triển Gà rán KFC đã nhanh chóng trở thành thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu tại Việt Nam với 98 nhà hàng tại 16 tỉnh, thành trên cả nước.
Sau thành công của một loạt nhà hàng thức ăn nhanh trên toàn thế giới, KFC đã chính thức vào Việt Nam ngày 24 tháng 12 năm 1997 tại Trung tâm Thương mại Sài Gòn Super Bowl. 




Đến với một đất nước có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, nơi mà khái niệm “thức ăn nhanh” vẫn còn xa lạ, việc du nhập của một món ăn phương Tây mới lạ đã gặp phải nhiều thách thức. Những ngày đầu phát triển, KFC không tránh khỏi sự "thờ ơ" của người tiêu dùng.
Không lùi bước trước những trở ngại, KFC tiếp tục tìm hiểu và phân tích tâm lý nhằm đáp ứng nhu cầu của các "thượng khách". Bằng chứng rõ nét là sự linh hoạt và sáng tạo trong việc tạo ra những món ăn mới phù hợp với khẩu vị người Việt, tạo thực đơn phong phú hơn như: Gà Giòn Không Xương, Xà Lách Gà Giòn, Bắp Cải Trộn, Bánh Mì Mềm, Cơm Gà Rán KFC, Cơm Cá KFC, Bơ-gơ Hải Sản.

Thành quả cho sự nỗ lực


  • Tháng 12/1997 - TP.HCM
  • Tháng 06/2006 - Hà Nội
  • Tháng 08/2006 - Hải Phòng & Cần Thơ
  • Tháng 07/2007 - Đồng Nai – Biên Hòa
  • Tháng 01/2008 - Vũng Tàu
  • Tháng 05/2008 - Huế
  • Tháng 12/2008 - Buôn Ma Thuột
  • Tháng 11/2009 - Đà Nẵng
  • Tháng 04/2010 - Bình Dương
  • Tháng 11/2010 - TP. Vinh, Nghệ An
  • Tháng 05/ 2011 - TP. Nha Trang - Khánh Hòa
  • Tháng 06/2011 - Long Xuyên - An Giang
  • Tháng 08/2011 - Quy Nhơn và Rạch Giá
  • Tháng 09/2011 - Phan Thiết
  • Tháng 12/2011 - Hải Dương
  • Tháng 02/2013 - Hạ Long


Sự thành công của KFC Việt Nam hôm nay được xây dựng và phát triển từ thương hiệu toàn cầu, chất lượng sản phẩm tuyệt vời, và quan trọng nhất là thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động. Chính lòng nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết của một tập thể hơn 2500 nhân viên đã chắt lọc, định hình và phát triển nét văn hóa “How We Win Together” – “Đồng lòng để thành công; Đồng tâm để vươn tầm”.

Văn hóa “How We Win Together” là động lực và mục tiêu của tất cả thành viên KFC Việt Nam – cùng chung tay xây dựng một công ty hàng đầu - luôn đem đến vị ngon trong từng sản phẩm, làm sáng lên những nụ cười vui trên gương mặt của mỗi khách hàng, vun đắp nên niềm tự hào cho mỗi thành viên được sống, làm việc trong gia đình KFC Việt nam!

Năm 2011, tổng số nhà hàng của KFC tại VN đã nâng lên con số 98 và hiện nay chiếm 60% thị phần trong ngành hàng thức ăn nhanh tại Việt Nam. Có thể nói, KFC đã thật sự xóa bỏ những khoảng cách về biên giới, về khẩu vị hay cả những rào cản về phong tục tập quán để trở thành món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, là địa điểm tập trung của các bạn trẻ và là nơi vui chơi sinh động của trẻ em.

Sự thành công của KFC không thể không kể đến chiến lược tiếp thị hiệu quả bằng việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hay những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi mùa hè với rất nhiều quà tặng và chương trình ca nhạc đặc sắc thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng và ổn định, hệ thống nhà hàng KFC sẽ không ngừng tăng lên và ngày một đến gần người tiêu dùng trên khắp cả nước.

KFC là một trong 3 thương hiệu nổi tiếng của YUM. Nếu các bạn quan tâm đến YUM, có thể tham khảo bài viết:

Bạn biết gì về YUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét