Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Đằng sau sự phát triển của Apple (phần 1)

Giới thiệu công ty Apple :

Từ một công ty nhỏ được sáng lập bởi Steve Jobs và Steve Wozinak, Apple hiện là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, nhưng hơn cả, mô hình quản lý của công ty này đã trở thành hình mẫu được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp khác "noi gương.

Giờ đây, khi Apple đã trưởng thành và sẵn sàng cho một kỉ nguyên mới “hậu Jobs”, người ta bắt đầu nhìn nhận lại chặng đường mà hãng đã đi qua dưới sự chèo lái của nhà sáng lập. Trên chặng đường này, Steve Jobs đã ghi nhiều dấu ấn – những bài học không chỉ cho các đồng nghiệp mà còn cho cả những đối thủ của ông.

Tình huống, vấn đề mà công ty Apple gặp phải :

Trong thời kì lịch sử của Apple có một giai đoạn Apple  rơi vào tình trạng khủng hoảng khi Steven Jobs bị thay thế phủ phàng bởi Jonh Sculley. Hơn 95% khách hàng của Apple  chuyển sang mua sản phẩm tương thích của IBM, sản phẩm của Apple phủ đầy bụi trên các kệ hàng, Apple dần thay thế Jonh thành Michael, rồi Gill Amellio...



Vậy Apple đã làm gì để vượt qua thời kì khủng hoảng đó? Và tại sao cho đến bây giờ mặc dù có rất nhiều công ty muốn đi theo mô hình kinh doanh của Apple (hợp nhât phần cứng phần mềm, định vị thương hiệu cao cấp...) nhưng chưa một công ty nào đạt được sự thành công giống như Apple. Vậy Apple có “vũ khí bí mật” nào để tạo nên sự khác biệt ấy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét