Giới thiệu công ty Apple :
Từ một công ty nhỏ được sáng lập bởi Steve Jobs và Steve
Wozinak, Apple hiện là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới,
nhưng hơn cả, mô hình quản lý của công ty này đã trở thành hình mẫu được nhiều
tập đoàn, doanh nghiệp khác "noi gương.
Giờ đây, khi Apple đã trưởng thành và sẵn sàng cho một kỉ
nguyên mới “hậu Jobs”, người ta bắt đầu nhìn nhận lại chặng đường mà hãng đã đi
qua dưới sự chèo lái của nhà sáng lập. Trên chặng đường này, Steve Jobs đã ghi
nhiều dấu ấn – những bài học không chỉ cho các đồng nghiệp mà còn cho cả những
đối thủ của ông.
Tình huống, vấn đề mà công ty Apple gặp phải :
Trong thời kì lịch sử của Apple có một giai đoạn Apple rơi vào tình trạng khủng hoảng khi Steven
Jobs bị thay thế phủ phàng bởi Jonh Sculley. Hơn 95% khách hàng của Apple chuyển sang mua sản phẩm tương thích của IBM,
sản phẩm của Apple phủ đầy bụi trên các kệ hàng, Apple dần thay thế Jonh thành
Michael, rồi Gill Amellio...
Vậy Apple đã làm gì để vượt qua thời kì khủng hoảng đó? Và tại
sao cho đến bây giờ mặc dù có rất nhiều công ty muốn đi theo mô hình kinh doanh
của Apple (hợp nhât phần cứng phần mềm, định vị thương hiệu cao cấp...) nhưng
chưa một công ty nào đạt được sự thành công giống như Apple. Vậy Apple có “vũ
khí bí mật” nào để tạo nên sự khác biệt ấy?
Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết: Đằng sau sự phát triển của Apple (phần 2)
Môi trường Marketing USA today
Môi trường Marketing USA today
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét